CÁCH THIẾT KẾ MỘT LANDING PAGE HIỆU QUẢ VÀ ĐẸP MẮT

261 Lượt xem

Tuyệt vời, có thể chiến dịch marketing của bạn được chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng. Bạn có những kênh quảng cáo trả phí, thiết kê landing page của bạn đã được tối ưu hóa chuẩn SEO cho google, lượng traffic về website thông qua kênh tìm kiếm duy trì ổn định, quảng cáo facebook tiếp cận tới người dùng với chi phí tốt.

Thế nhưng lượng traffic đổ về landing page khá lớn kia không tương thích với tỷ lệ chuyển đổi của nó. Liệu có nên vội vàng kết luận là chiến dịch marketing của bạn hoàn toàn là thứ bỏ đi?

Khoan đã! Điều đầu tiên bạn nên kiểm tra và phân tích ngay đó là người dùng làm gì trên landing page của bạn từ các kênh quảng cáo. Việc không có một landing page tốt sẽ giống kiểu đi đánh cá mà quên mang lưới: bạn có thể câu được con cá to thiệt to nhờ cái cần, nhưng không tài nào vớt nó lên thuyền của mình được.

Bài viết dưới đây sẽ cho bạn hiểu về landing page và cách thiết kế một landing page đẹp.

Theo cách phân loại học thuật trong Wikipedia, các landing page thuộc hai loại chính: Thu thập thông tin và bán hàng. Nếu là landing page thu thập thông tin, thì trang đó phải hiển thị thông tin hấp dẫn và phù hợp với khách hàng truy cập (văn bản, đa phương tiện). Những landing page bán hàng là những trang nhắm đến doanh số bán hàng ngay lập tức hoặc ít nhất là nắm bắt được các khách hàng tiềm năng.

Như bạn thấy, tất cả các landing page điều đáp ứng các tiêu chí: Chúng ta phải đưa ra các lựa chọn và thúc đẩy khách hàng tiến hành mua hàng. Đây cũng là vai trò chính của trang landing page.

Một số mẹo khi thiết kế một landing page

1. Sử dụng nguyên tắc AIDA

Đây là một chuỗi các sự kiện mà chúng ta mong muốn xảy ra khi khách hàng tiềm năng tiếp cận các sản phẩm được hiển thị hoặc dịch vụ quảng bá. Chủ yếu, các nước là:

- Nhận thức – thu hút sự chú ý từ khách hàng truy cập

- Sở thích – có thể được đánh thức bằng cách làm nổi bật những lợi ích cho khách hàng

- Mong muốn – tạo ra cho khách hàng  ý tưởng rằng họ muốn sản phẩm hoặc dịch vụ

- Hành động – khách hàng thực hiện quy trình mua hàng

2. Không gây quá nhiều phiền nhiễu

Ý tưởng rất đơn giản. Nếu landing hầu như không có tùy chọn điều hướng, ngoại trừ nút CTA, khách hàng truy cập sẽ cố thoát ra khỏi trang, Đừng nghĩ rằng nêu sbanj khong cung cấp bất kỳ điều hướng nào, thì họ sẽ không tìm cách rời khỏi trang. Họ vẫn sẽ làm như vậy, thậm chí có thể bằng cách tắt hẳn trình duyệt. Và tất nhiên khách sẽ không trở lại nữa.

3. Làm cho những điều khách hàng đang tìm kiếm xuất hiện trong chớp mắt

Thông thường, landing page phải thu hút sự chú ý của khách truy cập trong 3 giây đầu tiên kể từ khi truy cập. Nếu khách không thể nhìn thấy ngay những gì mình đang tìm trên trang hoặc không quan tâm đến những gì mà họ đang thấy, rất có khả năng họ sẽ thoát khỏi trang của bạn.

4. Đừng tạo ra những kỳ vọng không có thực

Landing page phải nhất quán với các gợi ý được cung cấp bởi quản cáo gốc hoặc  ngược lại. Khách truy cập phải tìm thấy trên landing page những gì họ được hứa hẹn sẽ thấy trong quảng cáo đã nhấp vào.

Đây là 5 bước thiết kế Landing Page đẹp và chuyển đổi cao cho các chiến dịch marketing và quảng cáo

Bước 1: Xác định mục tiêu chuyển đổi mong muốn và các chỉ số KPI cần đạt.

Bước 2: Xây dựng nội dung để thuyết phục khách hàng thực hiện hành động mục tiêu.

Bước 3: Thiết kế giao diện Landing Page kết hợp nội dung ở bước 2.

Bước 4: Chạy thử nghiệm một số mẫu để chọn ra mẫu tối ưu nhất và duy trì.

Bước 5: Đo lường các chỉ số và đưa ra báo cáo.

Trên đây, là những chia sẻ về landing page mà Royal muốn cung cấp cho các bạn đọc hiểu rõ thêm được về những công cụ hỗ trợ khi kinh doanh online.

Nội dung liên quan:

THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO NHƯ THẾ NÀO?

CÁCH NHẮM MỤC TIÊU KHÁCH HÀNG KHI CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK

CÁCH CHĂM SÓC FANPAGE FACEBOOK HIỆU QUẢ NĂM 2020

CÁCH CHĂM SÓC WEBSITE HIỆU QUẢ NĂM 2020

 

Bài viết khác


MUỐN NHIỀU NGƯỜI BIẾT ĐẾN SẢN PHẨM THÌ PHẢI LÀM NHƯ THẾ NÀO?

MUỐN NHIỀU NGƯỜI BIẾT ĐẾN SẢN PHẨM THÌ PHẢI LÀM NHƯ THẾ NÀO?

Bất cứ một nhà kinh doanh nào cũng muốn sản phẩm của mình được nhiều người biết đến, muốn đưa sản phẩm của ...

4 LÝ DO TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG LANDING PAGE

4 LÝ DO TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG LANDING PAGE

Landing Page là gì? Có thể hiểu Landing Page chính là một công cụ đang được sử dụng phổ biến hiện nay trong các hoạt ...

CÁCH TỐI ƯU HÌNH ẢNH CHO BÀI VIẾT CHUẨN SEO

CÁCH TỐI ƯU HÌNH ẢNH CHO BÀI VIẾT CHUẨN SEO

Hình ảnh giúp cho nội dung của bài viết thêm trực quan sinh động, giúp kích thích người đọc vì vậy hình ảnh có vai ...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ VẬN HÀNH WEBSITE HIỆU QUẢ NHẤT?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ VẬN HÀNH WEBSITE HIỆU QUẢ NHẤT?

Một website có giao diện đẹp, nội dung tốt nếu không được vận hành và quảng bá tốt thì cũng sẽ không mang lại ...

CHĂM SÓC FANPAGE NHƯ NÀO ĐỂ ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI BIẾT ĐẾN

CHĂM SÓC FANPAGE NHƯ NÀO ĐỂ ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI BIẾT ĐẾN

Fanpage Facebook là một trang trên Facebook. Nó được tạo ra nhằm phục vụ nhu cầu chia sẻ thông tin của doanh nghiệp, tổ ...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÁT TRIỂN MỘT FANPAGE TOÀN DIỆN VÀ HIỆU QUẢ

LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÁT TRIỂN MỘT FANPAGE TOÀN DIỆN VÀ HIỆU QUẢ

Facebook là trang mạng xã hội đang được rất nhiều người sử dụng hiện nay và đây chính là là một kênh truyền thông ...

Layer 1
HOTLINE 1
0388050538
HOTLINE 2
0388050538